share

iFi audio uno DAC/Amp เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย

iFi audio uno DAC/Amp เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย

“iFi audio uno” <<< สั่งซื้อคลิกที่นี่

กล่าวถึงเจ้า uno กันบ้างครับ สำหรับรุ่นนี้คือ DAC/ Headphone Amp เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานและตอนนี้สินค้ามีจำหน่ายที่ไทยเรียบร้อยแล้ว ในราคาเพียง 3,490 บาท หลายท่านคงได้สัมผัสตัวจริงและลองฟังเสียงกันมาบ้างแล้ว

uno มาพร้อมรูปทรงที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้หรือเหมาะกับตั้งไว้หน้า Desktop ฟังเพลงหน้าคอม ฯ ง่าย ๆ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และด้านล่างใต้ฐานเครื่องมาพร้อมเทปกาวสามารถลอกติดกับโต๊ะได้เลยเพื่อไม่ให้ตัวเครื่องขยับเคลื่อนที่เวลาใช้งาน

uno มาพร้อมฟังก์ชันการเชื่อมต่อใช้งานพื้นฐานด้านหลังเครื่องรองรับการเชื่อมต่อ RCA Output รองรับช่องสัญญาณ USB Type-C Input สำหรับส่งผ่านข้อมูลเสียงพร้อมกับกระแสไฟเลี้ยง DC5V/ 500mA ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว สามารถเชื่อมต่อกับมือถือสมาร์ตโฟน แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ได้เลย

ส่วนด้านหน้าเครื่องขวามือรองรับการเชื่อมต่อกับหูฟังโดยผ่านช่องสัญญาณเสียง Aux 3.5mm ถัดมาด้านซ้ายปุ่ม Power/On-Off พร้อม Volume Control ถัดมาอีกกับปุ่มฟังก์ชัน Power Match ทำหน้าที่เป็น Gain เพิ่มขยายกำลังขับให้มีพละกำลังมากขึ้นเหมาะสำหรับหูฟังที่มีค่าความต้านทานสูงจะให้เนื้อเสียงที่มีความจะแจ้งชัดเจน คมชัด มีความเข้มข้นมากขึ้น

และอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้า uno นั่นคือมาพร้อมฟังก์ชันโหมดการใช้งานปรับเสียง EQ ด้วยกัน 3 โหมด คือ โหมดฟังเพลงโดยเฉพาะ โหมดดูหนัง และโหมดเล่นเกม ทั้งสามโหมดมีคาแรคเตอร์เสียงที่แตกต่างกัน สามารถกดปรับเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมตามความชอบได้เลย



เห็นตัวเล็กขนาดนี้แต่เมื่อมาดูสเปกภายในแล้วถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับรุ่นนี้ มาพร้อมกำลังขับสูงสุด 211mW @32 โอห์ม เลือกใช้ Chip DAC ESS ES9219 Sabre รองรับไฟล์เพลงระดับ Hi-Res Audio สูงสุดที่ 32-Bit/ 384kHz PCM, DSD256 และ MQA กันเลยทีเดียว


สุดท้ายเรื่องคุณภาพเสียง ทาง iFi audio ได้มีการปรับจูนถ่ายทอดออกมาได้ค่อนข้างดี มีความโปร่งกว้าง มีบรรยากาศที่ฟังแล้วไม่รู้สึกอึดอัด มี detail รายละเอียด ถ่ายทอดออกมาได้ครบทุกย่านเสียง ถือได้ว่าเป็น DAC/ Headphone Amp ในระดับเริ่มต้นที่คุ้มค่าคุ้มราคาอีกหนึ่งรุ่นของวงการเลยทีเดียว พิสูจน์ด้วยหูของท่านเองได้แล้ววันนี้ ขอบคุณครับ


iFi audio uno ราคา 3,490 บาท รับประกันสินค้า 1 ปี จากศูนย์ไทยผู้นำเข้า บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด


แอดมิน : SoundFever

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ