share

PARTYBOX ENCORE กับ PARTYBOX ON-THE-GO ต่างกันยังไง ?

PARTYBOX ENCORE กับ PARTYBOX ON-THE-GO ต่างกันยังไง ?
ลำโพงปาร์ตี้ระหว่าง JBL PARTYBOX ENCORE กับ JBL PARTYBOX ON-THE-GO ต่างกันอย่างไร


ปัจจุบันลำโพงปาร์ตี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีให้เลือกกันอย่างแพร่หลายในท้องตลาดทั้งขนาดเล็กพกพาง่ายจนไปถึงขนาดใหญ่เสียงกระหึ่ม โดยวันนี้พวกเราทีมงาน เอวี แวลู ได้นำลำโพงพกพาสองรุ่นขายดีของร้านเรามาเปรียบเทียบข้อแตกกันให้เห็นสำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่รู้ เราไปดูกันเลยครับว่าสองตัวนี้แตกต่างกันยังไง



เรื่องดีไซน์ JBL PARTYBOX ON-THE-GO มีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าโดยออกแบบมาให้วางลักษณะแนวนอน แต่ก็มีข้อดีตรงที่สามารถสะพายได้ (มีสายสะพายแถมมาให้)โดยมีนำหนักอยู่ที่ 7.5 kg ส่วน JBL PARTYBOX ENCORE ออกมาแบบมาในลักษณะสีเหลี่ยมจตุรัส ทำให้มีขนาดตัวเครื่องเล็กกว่าทำให้สามารถถือได้ด้วยมือเดียว โดยมีน้ำหนักอยู่ 6.3 kg (คุณผู้หญิงอาจจะต้องใช้2มือ)

กำลังขับและขนาดลำโพง ทั้ง2ตัวให้กำลังขับมาที่ 100 W RMS ด้วยกันทั้งคู่ แถมยังมีขนาดดอกลำโพงที่เท่ากันอีกนั่นคือดอก Woofer ขนาด 5.25 นิ้ว และ Tweeters 1.75 นิ้ว



ด้านการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่ ตัว JBL PARTYBOX ON-THE-GO มาพร้อมกับบลูทูธ 4.2 พร้อมทั้งช่องเสียบไมค์ 1 ช่อง และกีตาร์ 1ช่อง แถมยังมีช่อง AUX 3.5 และช่อง USb มาให้ด้วย แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 6 ชม.ส่วนตัว JBL PARTYBOX ENCORE มากับ บลูทูธ 5.1 แต่จะมามีช่องเสียบไมค์กับกีต้าร์ แต่ก็ยังมีช่อง AUX 3.5 กับช่อง USB มาให้ ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 10 ชม. และทั้งสองตัวสามารถเชื่อมต่อแบบ TWS ได้ในรุ่นเดียวกันทั้งคู่



ไมโครโฟน ทั้งสองตัวแถมไมโครโฟนมาให้ทั้งคู่ แต่มีตวามแตกต่างกัน โดยตัวของ JBL PARTYBOX ENCORE มีย่านความถี่ที่กว้างกว่า



โดยรวมทั้งสองรุ่นมีความใกล้เคียงกันมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงหรือเรื่องของการใช้งาน ส่วนตัวทางทีมงานเอวี แวลู รู้สึกว่าตัว JBL PARTYBOX ON-THE-GO มีความกว้างของเสียงกว่าเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะการจัดวางตำแหน่งของลำโพง Tweeter ก้อาจจะมีส่วน แต่ในส่วนของ JBL PARTYBOX ENCORE ก็มีการปรับจูนเสียงมาให้มีความดุดันกว่า ดังนั้นอยู่ที่การใช้งานของเพื่อนๆแล้วครับว่าต้องการใช้งานในลักษณะไหน

เพื่อน ๆสามารถรับชมรีวิวเต็มได้ที่ :

แอดมิน : ChokyRAMA2

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ